7 วันอันตรายปีใหม่

เตือนภัย 7 วันอันตรายวันขึ้นปีใหม่

alt       

    ด้วยในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2560   อบต.หนองโสน   มีความห่วงใยในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่จะไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น  เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น  จึงขอความร่วมมือกับประชาชน  ผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ไม่ควรขับรถในขณะร่างกายอ่อนเพลีย การขับรถเร็ว  การเสพสุราหรือของมึนเมาในระหว่างขับรถนอกจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้   ไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่รถ  รถจักรยานยนต์ขอให้สวมหมวกนิรภัยและผู้ขับรถยนต์ให้คาดเข็มขัดนิรภัย   ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด

       ก่อนออกจากบ้านขอให้ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้า   ถอดปลั๊กหรือปิดสะพานไฟและปิดถังแก๊สหุงต้มให้เรียบร้อย  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเพลิงไหม้   ตลอดจนขอให้ตรวจตราปิดประตูหน้าต่างและใส่กุญแจบ้านให้เรียบร้อย   สำหรับการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หรือจัดงานเคาท์ดาวน์ขอให้ระมัดระวังในการใช้พลุ  ประทัด ดอกไม้เพลิงหรือโคมลอย  หากสร้างความเสียหายให้กับผู้อื่น จะมีโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 220  โทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี  ปรับไม่เกิน 14,000 บาท  หรือ ทั้งจำทั้งปรับ  และขอความร่วมมือร้านค้า จัดเก็บดอกไม้เพลิงให้ห่างไกลแหล่งเชื้อเพลิงเพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้ด้วยรวมถึงการห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าขอให้ท่านงดการกระทำดังกล่าวโดยเด็ดขาด   เพราะว่าในการยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรนั้น  มีความผิดตามกฎหมายมีโทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  และหากกระสุนดังกล่าวตกใส่บุคคลใดเสียชีวิต จะมีความผิดตามข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษสูงสุดคือจำคุก 10 ปี   ตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา  ของเหตุที่เกิดด้วย  รวมทั้งอาจเป็นเหตุให้นายทะเบียนเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนได้ด้วย   อย่าได้ยิงปืนขึ้นฟ้าด้วยความสนุกสนาน  เพราะความสนุกของท่านนั้นไปสร้างความทุกข์ให้กับคนอื่น
       ในส่วนของการออกจากบ้านพักโดยทิ้งเด็ก   ผู้สูงอายุ   อยู่บ้านเพียงลำพัง ขอให้ระวังภัยจากกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาและใช้อุบายแอบอ้างในรูปแบบต่างๆ และหากมีภารกิจออกไปทำธุระนอกบ้านหรือท่องเที่ยวไม่ควรใส่เครื่องประดับหรือของมีค่าหรือวางทรัพย์สินมีค่าไว้ในรถยนต์อันเป็นเหตุจูงใจให้มีการประทุษร้ายต่อทรัพย์ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งให้ระมัดระวังการถูกมอมยาเพื่อปลดทรัพย์ การใช้ธนบัตรปลอมในการใช้จ่ายซื้อสินค้า  หากพบเห็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ว่าจะเป็นมิจฉาชีพให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 911 หรือ 1599 ในกรณีที่ประชาชนไม่มีผู้ใดอยู่บ้านเป็นเวลาหลายวันก็ควรจะฝากบ้านไว้กับเพื่อนบ้านใกล้เคียงหรือขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่   เพื่อให้ความคุ้มครอง  ตามโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจระหว่างวันที่  29  ธันวาคม 2559  ถึงวันที่  4  มกราคม 2560   อบต. ได้จัดตั้งศูนย์บริการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุต่างๆ  บริเวณสามแยกกุ่มสะแก
ตลอดช่วงวันหยุดนี้เป็นเวลา 7 วัน สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ 

ทั้งนี้  อบต.หนองโสนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดีจึงประชาสัมพันธ์มา
ให้ทราบโดยทั่วกัน
                                                                           ด้วยความปราถนาดี 

                                                                                      จาก
                                                                             นายวินัย  พุ่มพวง 
                                                                         นายก อบต.หนองโสน


Thai Arabic Chinese (Simplified) English French German Italian Japanese Korean





 















































QR Code
อบต.หนองโสน
 

 

ลิขสิทธิ์ © 2012 - 22 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-400-052