ร่วมเป็นอาสาสมัคร (อถล.)

alt

ขอเชิญชวนสมัครเข้าร่วมโครงการอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.)

*****************************************

ด้วยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  มีการริเริ่มโครงการอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.)  เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตามแนวทางการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายของประเทศ   เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน   ด้วยการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอยอย่างเป็นระบบ    โดยใช้หลัก 3Rs : Reduce Reuse และ Recycle (ใช้น้อย ใช้ซ้ำและนำกลับมาใช้ใหม่)  และช่วยปกป้อง   รักษาสิ่งแวดล้อม   การดำเนินการดังกล่าวจะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน   ในการเริ่มจากการปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมในวัยเด็ก  การเรียนรู้จากการปฏิบัติกิจกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมในระดับเยาวชน  การรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายเพื่อช่วยปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมและถ่ายทอดองค์ความรู้ในการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในระดับประชาชน   อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) คือ  บุคคลที่มีความสนใจ  มีความสมัครใจ  มีความเสียสละและอุทิศตนในการทำงานด้านการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย  การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นของตน   ซึ่งบุคคลที่จะสมัครเป็น อถล. ได้จะต้องมีคุณสมบัติในเบื้องต้น  ดังนี้

 อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก 

(๑)  มีสัญชาติไทย

(๒)  มีอายุไม่ต่ำกว่า 7 ปีบริบูรณ์

(3)  มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้น

(4)  มีความสมัครใจและมีจิตอาสาเข้ามาร่วมดำเนินกิจกรรมด้านการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอย รวมถึงการปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม

                        (5)  เป็นบุคคลที่มีความเสียสละและอุทิศตัวในการทำงานเพื่อส่วนรวม

                        (6)  เป็นบุคคลที่ตระหนักถึงการทำงานโดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมเป็นสำคัญ

                        (7)  เป็นบุคคลที่เปิดโอกาสให้กับตัวเองและผู้อื่นในการแสวงหาความรู้ และเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์

*** กรณีที่ผู้สมัครไม่ได้เป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย  ให้คณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุนอาสาสมัครรักษ์โลกระดับท้องถิ่น เป็นผู้พิจารณารับสมัครเป็น อถล.

        อาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.)  มีบทบาทและหน้าที่  ดังต่อไปนี้

         (1) ประพฤติตนเป็นแบบอย่างในการจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม

         (2) เฝ้าระวัง สอดส่อง ดูแล และรายงานสถานการณ์การบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอยมูลการปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทราบ

         (3) สื่อสาร เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกด้านการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม

         (4) เข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง หรือส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น

         (5) ให้ความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการ ภาคเอกชน และเครือข่าย อถล. เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลและมูลฝอย การปกป้องและรักษาสิ่งแวดล้อม

         (6) สำหรับผู้สมัครที่มีอายุต่ำกว่า  ๑๘  ปีบริบูรณ์   จะต้องมีผู้ปกครองลงนามยินยอมในใบสมัครด้วย

         (7)  คณะกรรมการส่งเสริมและสนับสนุน อถล.  ระดับท้องถิ่น  พิจารณาคุณสมบัติ  ของผู้สมัครและขึ้นทะเบียนผู้ผ่านการพิจารณาเป็น อถล.  พร้อมจัดทำทะเบียนรายชื่อ อถล. ในท้องถิ่นนั้น

        (8)  นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นออกบัตรประจำตัว อถล. ตามแบบที่กำหนดให้กับอาสาสมัคร (อถล)

                   ผู้สนใจสมัครเป็นอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.)  สามารถยื่นใบสมัครได้ที่ อบต.หนองโสน (งานสาธารณสุข) หรือที่กำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน / สมาชิก อบต. / ผู้นำชุมชนในหมู่บ้านของท่าน  พร้อมนำเอกสารมาสมัครได้ด้วยตนเอง  ดังนี้        1. สำเนาบัตรประชาชน            จำนวน  1 ฉบับ       / 2. รูปถ่ายหน้าตรง    ขนาด 1 นิ้ว   จำนวน  2 รูป

                  **** สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต.หนองโสน  032 – 400052 หรือ (กองสาธารณสุข) 087 - 5080582 และ งานประชาสัมพันธ์ 085 - 3569798  ในวันและเวลาราชการ

 

Thai Arabic Chinese (Simplified) English French German Italian Japanese Korean





 















































QR Code
อบต.หนองโสน
 

 

ลิขสิทธิ์ © 2012 - 22 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-400-052