เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพชรบุรี ร้องขอ คกก.โรคติดต่อ ยกระดับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 จากพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมเขาย้อย

เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพชรบุรี ร้องขอ คกก.โรคติดต่อ ยกระดับการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 จากพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมเขาย้อย
วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ ประธานชมรมองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรบุรี นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ ประธานคณะกรรมการสันนิบาตเทศบาลจังหวัดเพชรบุรีและ นางอรอนงค์ ศิริชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขาย้อย
ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กรณีปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมาอำเภอเขาย้อย จังหวัด
เพชรบุรี
เนื่องจากโรงงานอุตสาหกรรมดังกล่าวมีแรงงานจำนวนมาก และอาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง และเกรงว่าจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น
จึงขอเสนอแนวทางเพื่อให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ได้พิจารณาแก้ไขปัญหา ร่วมกับเครือข่ายองค์กรท้องถิ่น และฝ่ายปกครองท้องที่ในจังหวัดเพชรบุรี ดังนี้ โดยมีข้อเสนอ
1. เห็นควรพิจารณาให้ปิดโรงงานอุตสาหกรรมเป็นการชั่วคราว โดยมีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน พร้อมให้ผู้ประกอบการจัดทำพื้นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยง ภายในพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม และในช่วงระยะเวลาการกักตัวกลุ่มเสี่ยง ให้ประกันสังคม
พิจารณาการช่วยเหลือด้านค่าจ้างแรงงานต่อผู้หยุดงาน
2. เร่งรัดการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก พร้อมรายงานผลข้อมูลสถานการณ์ที่รวดเร็วต่อสังคม
3. ยกระดับมาตรการ การกักตัวระดับชุมชน โดยให้ฝ่ายปกครองท้องที่ เป็นหน่วยงานปฏิบัติ และองค์กรท้องถิ่น จัดทำข้อมูลกลุ่มผู้ถูกกักตัว สนับสนุนการดำรงชีพ ในด้าน อาหารและของใช้ในระดับครัวเรือน
Cr : เพชรภูมิ ฮอตนิวส์
 
alt

 

Thai Arabic Chinese (Simplified) English French German Italian Japanese Korean





 















































QR Code
อบต.หนองโสน
 

 

ลิขสิทธิ์ © 2012 - 22 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-400-052