เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหลาก พื้นที่เสี่ยงอุทกภัย ในช่วงวันที่ 6 - 10 ตุลาคม 2564

alt

จากประกาศ ของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ   ฉบับที่ ๑๘/๒๕๖๔   เรื่อง  เฝ้าระวังสถานการณ์      น้ำหลาก และปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น   โดยมีการคาดหมายสภาพอากาศ ของกรมอุตุนิยมวิทยา  พบว่า  ในช่วงวันที่ 5 – 9 ตุลาคม 2564  ร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคเหนือ       ตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง  ประกอบกับมรสุมตะวัน      ตกเฉียงใต้ จะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนล่าง  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ภาคกลาง  ภาคตะวันออก  และภาคใต้  มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ  ได้คาดการณ์ปริมาณฝนตก (ONE MAP) ร่วมกับกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) และตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก ของกรมทรัพยากรธรณี  พบว่าในช่วงวันที่ ๖ – ๑๐ ตุลาคม ๒๕64  มีพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังอุทกภัย ดังนี้

1. เฝ้าระวังน้ำหลาก ดินถล่ม บริเวณในพื้นที่ อำเภอแก่งกระจาน อำเภอบ้านลาด อำเภอท่ายาง อำเภอเมือง และอำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอบางสะพาน อำเภอบางสะพานน้อย อำเภอเมือง อำเภอสามร้อยยอด อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอท่าแซะ อำภอปะทิว จังหวัดชุมพร และอำเภอเมือง อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง

2. เฝ้าระวังระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นล้นทางระบายน้ำล้น ส่งผลกระทบต่อพื้นที่        ลุ่มต่ำริมแม่น้ำบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และอ่างเก็บน้ำปราณบุรี อ่าง      เก็บน้ำห้วยไทรงาม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

       ดังนั้น  องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน  จึงขอประกาศแจ้งเตือนมายังราษฎรได้คอย        ติดตามฟังข่าวสารจากส่วนราชการและกรมอุตุนิยมวิทยา   พร้อมเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่เสี่ยงตาม     จุดต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยบริเวณริมแม่น้ำ    และหากราษฎรท่านใดต้องการขอความช่วยเหลือ  กรุณาแจ้งได้ผู้นำชุมชน  หรือแจ้งโดยตรงได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน  เบอร์ติดต่อ       0- 3240-0052  หรือที่งานประชาสัมพันธ์  085 - 3569798

      จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วถึงกัน

 

Thai Arabic Chinese (Simplified) English French German Italian Japanese Korean





 















































QR Code
อบต.หนองโสน
 

 

ลิขสิทธิ์ © 2012 - 22 องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน จังหวัดเพชรบุรี. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี โทร 032-400-052